Lượt xem: 3740

Thành phố Sóc Trăng hướng tới đô thị loại II vào năm 2022

Bằng các nguồn lực, thành phố Sóc Trăng đã và đang tập trung hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại 2, góp phần tích cực trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng, chỉnh trang, phát triển đô thị của tỉnh nói chung và trên địa bàn thành phố nói riêng.

    Thành phố Sóc Trăng (trước đây là thị xã Sóc Trăng) là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh; là đầu mối giao lưu thương mại - dịch vụ giữa các huyện trong tỉnh và liên tỉnh. Thành phố có 10 phường, 60 khóm, dân số trên 138 ngàn người. Năm 2007, thị xã Sóc Trăng được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh. Gần 14 năm xây dựng và trưởng thành, thành phố Sóc Trăng không ngừng phát triển, đã và đang bắt nhịp cùng sự phát triển của tỉnh và đất nước.


Thành phố Sóc Trăng đã và đang tập trung hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại 2. Ảnh Nguyễn Duyên

 

    Qua hơn 5 năm triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố về việc chú trọng “Công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị, góp phần xây dựng thành phố Sóc Trăng đạt tiêu chí đô thị loại II”, Ủy ban thành phố, các ngành, Đảng bộ 10 phường đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp xây dựng, chỉnh trang và phát triển đô thị. Từ đó, công tác quy hoạch, quản lý và phát triển đô thị thành phố Sóc Trăng đạt được nhiều kết quả quan trọng, diện mạo đô thị có sự chuyển biến rõ nét. Tiêu biểu như về công tác quy hoạch và thực hiện các đề án quy hoạch đảm bảo tiến độ: Quy hoạch tổng thể về xây dựng thành phố Sóc Trăng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050; quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị và chương trình phát triển đô thị thành phố Sóc Trăng đến năm 2030 đã được UBND tỉnh phê duyệt và đang triển khai thực hiện. Để việc quy hoạch không bị phá vỡ, thời gian qua, thành phố đã tăng cường công tác quản lý quy hoạch, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về xây dựng, đất đai.

    Kết cấu hạ tầng đô thị từng bước được thực hiện đồng bộ theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Các công trình công cộng, dự án nhà ở, công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị như hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thu gom và xử lý chất thải rắn… được đầu tư mới, nâng cấp, cải tạo. Tính đến nay, thành phố đã xây dựng, cải tạo, nâng cấp 56 tuyến đường, 100% đường phố chính được chiếu sáng. Hiện thành phố đã được tỉnh phê duyệt dự án thay hệ thống chiếu sáng công cộng bằng đèn led, không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn an toàn, tiết kiệm điện, giảm ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, việc nâng cấp, mở rộng các con hẻm trên địa bàn thành phố đã đạt nhiều hiệu quả tích cực trong việc hạn chế tình trạng ngập và ô nhiễm trong mùa mưa, được người dân hưởng ứng và đồng tình cao.

    Đồng chí Tô Ngọc Hiển - Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Sóc Trăng cho biết: Cùng với việc tập trung nâng cấp hạ tầng, chỉnh trang đô thị ngày càng khang trang, xanh - sạch - đẹp, thành phố Sóc Trăng cũng khẩn trương triển khai các nhiệm vụ, từng bước hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại II; tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, thành phố để tập trung đầu tư nâng cấp phát triển đô thị để phát triển kết cấu hạ tầng như giao thông, xử lý hệ thống thoát nước, hoàn chỉnh hệ thống an toàn giao thông; thành phố đang hoàn thiện 2 dự án thoát nước và xử lý nước thải giai đoạn 2; xử lý dứt điểm đối với 33 kênh, mương ô nhiễm. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, đánh giá các tiêu chí đối với 20 tuyến đường văn minh đô thị trên địa bàn thành phố.

    Đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng cho biết: Tính đến nay, thành phố đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí, để triển khai thực hiện hiệu quả công tác phát triển đô thị trên địa bàn thành phố, Đảng bộ thành phố cũng đã xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, nhiệm vụ thứ 3 là “Tập trung mọi nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đô thị, bảo vệ môi trường theo các tiêu chí đô thị loại II, hướng đến đô thị thông minh”. Thành ủy cũng đã ban hành 2 nghị quyết chuyên đề về lĩnh vực quản lý đô thị và quản lý, bảo vệ môi trường với những giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả.

    Với những phần việc đã và đang thực hiện, thành phố Sóc Trăng tiếp tục phát huy những thế mạnh đã có, tiếp tục đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng đô thị, phấn đấu từng bước hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 2 trong năm 2022.

Nguyễn Duyên



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 104
  • Hôm nay: 7871
  • Trong tuần: 78,578
  • Tất cả: 11,801,898